Khám Phá 5 Thành Phố Lớn Nhất Thái Lan: Vẻ Đẹp Đa Dạng và Văn Hóa Hấp Dẫn

5 thành phố lớn nhất thái lan

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 5 thành phố lớn nhất Thái Lan, nơi kết hợp hoàn hảo giữa sự hiện đại và truyền thống. Nằm tại Đông Nam Á, Thái Lan có diện tích 198,000 dặm vuông, với hơn 71 triệu dân vào năm 2023. Thái Lan, với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời và di sản văn hóa phong phú, luôn hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Đất nước này thu hút hơn 30 triệu du khách mỗi năm nhờ khí hậu nhiệt đới, thiên nhiên tươi đẹp và sự thân thiện của người dân cũng như điểm tham quan hấp dẫn. Thái Lan nổi tiếng với ẩm thực độc đáo, bãi biển tuyệt vời, khu trung tâm thị trấn sôi động và các điểm văn hóa sặc sỡ.

Bangkok – Thủ Đô Năng Động.

Thành phố đầu tiên trong top 5 thành phố lớn nhất Thái Lan chính là trái tim của Thái Lan, Bangkok nổi tiếng với các chợ độc đáo, các ngôi đền huyền bí và đời sống về đêm sôi động. Du khách có thể tham quan các điểm tham quan nổi tiếng như Đền Wat Arun và Hoàng cung Grand Palace. Đồng thời, nền ẩm thực đa dạng tại Bangkok cũng khiến bạn thỏa sức khám phá hương vị độc đáo.

băng cóc thái lan

Với dân số vượt quá 10 triệu người, thành phố này là trung tâm đô thị đông đúc của Thái Lan và đồng thời là thủ đô của quốc gia. Vùng lãnh thổ này đặc biệt với nhiệt độ cao, khi mùa hè có thể leo lên đến 40°C. Vì vậy, thời kỳ này thường không được ưa chuộng bởi khách du lịch. Để thưởng thức những nét đẹp của đất nước, mùa đông từ tháng 11 đến tháng 2 được xem là thời điểm lý tưởng. Thái Lan còn nổi tiếng với các đền chùa, như Wat Phra Kaew, Wat Saket, Wat Benjamabophit, và Wat Arun, mà cả đồng xu của đất nước cũng in hình ảnh của chúng.

Thành phố Bangkok nổi tiếng là điểm đến du lịch hấp dẫn với sự đầu tư hoành tráng vào các khách sạn. Các khách sạn hàng đầu ở Thái Lan như các khách sạn 5 sao lộng lẫy tại Bangkok thu hút sự chú ý. Bên cạnh đó, một điều độc đáo là việc cung cấp các tiện ích riêng biệt cho người thuộc giới tính thứ ba. Điều này không phải là điều ngạc nhiên, khi việc phẫu thuật chuyển giới đã trở thành nổi tiếng trên khắp thế giới tại đây.

Nonthaburi – Thiên Đàng Xanh Mướt.

Thành phố thứ 2 trong top 5 thành phố lớn nhất Thái Lan chính là Nonthaburi với dân số gần 300 ngàn người, cách Bangkok không xa, mang đến một không gian yên bình với các cánh đồng lúa xanh rợp bóng. Du khách có thể tham quan các ngôi đền cổ và tận hưởng không gian thoáng đãng tại các công viên và vườn hoa. Đây là điểm dừng chân lý tưởng để trải nghiệm sự thanh thản.

thành phố nonthaburi

Thành phố này thực sự là một thiên đàng dành riêng cho những người yêu thích hương vị của sầu riêng. Nonthaburi vinh danh với những khu vườn sầu riêng thơm ngát, khiến bạn không thể chối từ. Trong tháng 4 đến 6, hãy lên kế hoạch du lịch đến đây để tham gia vào lễ hội trái cây độc đáo. Sự kiện này tôn vinh vẻ đẹp của các loại trái cây địa phương như sầu riêng, măng cụt và xoài, thời điểm chín ngon nhất. Tại hội chợ, bạn sẽ không chỉ bắt gặp các cửa hàng bày bán sản phẩm từ vườn cây ăn trái trong khu vực mà còn được tham gia vào các hoạt động như diễu hành bè trang trí bằng hoa quả, cuộc thi văn nghệ và triển lãm sản phẩm thủ công, nông sản địa phương. Đi kèm với các trò chơi dân gian truyền thống của địa phương.

Điểm đặc biệt tại đây không thiếu: Tòa thị chính với kiến trúc đậm chất cổ điển và tinh tế, gợi nhớ về quá khứ. Đến Nonthaburi, bạn cũng có cơ hội tham quan một ngôi chùa hoàng gia nổi tiếng, chùa Chaloem Phra Kiat, kết hợp kiến trúc Thái Lan và người Hoa. Đây cũng là quê hương của nhiều chùa khác như chùa Prất, chùa Ku, chùa Lao Kret,…

Mời bạn đọc thêm bài viết có thể bạn cần: Du lịch thái lan cần những gì? 

Nakhon Ratchasima – Cửa Ngõ Đến Miền Bắc.

Thành phố thứ 3 trong top 5 thành phố lớn nhất Thái Lan chính là Nakhon Ratchasima, còn gọi là Korat với dân số gần 200 ngàn người, nằm ở phía đông bắc Thái Lan và đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối với miền Bắc. Với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và di tích lịch sử, Korat thu hút du khách bằng các ngôi đền, chợ địa phương và lễ hội truyền thống.

thành phố nakhon ratchasima

Thành phố này cất giữ nhiều điểm thú vị chờ du khách khám phá. Điểm đặc biệt là Đài kỷ niệm Thao Suranari, tượng trưng cho anh hùng Khunying Mo – phu nhân của phó tỉnh trưởng Khorat thời triều Rama III. Bà đã dũng cảm đấu tranh, giúp thành phố thoát khỏi quân xâm lược Lào. Vì vậy, người dân đã xây dựng đài để tưởng nhớ công lao của bà.

Hãy đến vào tuần thứ 2 của tháng 11, bạn sẽ được tham gia Lễ hội Phimai, một sự kiện tràn đầy màu sắc và văn hóa. Lễ hội được trang trí lung linh và mang đến các hoạt động biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn. Điểm nổi bật trong lễ hội là cuộc đua thuyền đuôi dài, tạo nên sự hào hứng cho mọi người.

Chiang Mai – Thành Phố Hoàng Gia Bên Núi.

Thành phố thứ 4 trong top 5 thành phố lớn nhất Thái Lan chính là Chiang Mai vơi dân số gần 200 ngàn người, nằm ở miền Bắc Thái Lan và là nơi kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và kiến trúc văn hóa độc đáo. Thành phố này nổi tiếng với lễ hội Loy Krathong và Yee Peng, khi ngàn lồng đèn sáng lên trời đêm. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức ẩm thực độc đáo và tham gia các khóa học nghệ thuật thủ công tại đây.

thành phố chiang mai

Thành phố Chiang Mai thường được mô tả với khí hậu trong lành và dịu mát. Ban ngày dễ thở, nhưng đêm tới có thể se lạnh với những tầng sương nhẹ.

Nếu bạn đã từng đặt chân tới Đà Lạt, sẽ thấy sự tương đồng trong khí hậu của thành phố này. Không chỉ vậy, Chiang Mai còn được gọi là “ngọc Bắc” của Thái Lan, nơi đầy ắp những điểm tham quan thú vị và hấp dẫn. Thành phố nổi tiếng với vô số phong cảnh đẹp đẽ, chờ đợi để bạn khám phá.

Udon Thani – Nơi Giao Hòa Văn Hóa Độc Đáo.

Thành phố thứ 5 trong top 5 thành phố lớn nhất Thái Lan chính là Udon Thani với số dân gần 160 ngàn người, nằm ở miền Đông Bắc Thái Lan, là một điểm đến mang đậm văn hóa địa phương và ảnh hưởng từ các nền văn hóa láng giềng. Du khách có thể khám phá các di tích cổ xưa, như Thành phố Cổ Ban Chiang, được UNESCO công nhận. Đồng thời, món ăn độc đáo và sự hiện đại tại Udon Thani cũng khiến cho hành trình thú vị hơn.

Khi đến đây, bạn có thể thăm hồ hoa súng thơ mộng tại Talay Bua Daeng vào tháng 11. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi thả mình trên thuyền, bên cạnh người thân yêu, trong không gian tràn ngập bông hoa súng đẹp tinh khôi?

thành phố udon thaini

Trên đây là danh sách 5 thành phố lớn nhất Thái Lan bạn nên khám phá, nếu bạn có nhu cầu gửi hàng đi Thái Lan hay mua quà tặng từ Thái về thì hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi.Như vậy, việc khám phá những thành phố lớn nhất của Thái Lan không chỉ giúp bạn thấy rõ sự đa dạng về cảnh quan và văn hóa, mà còn là cơ hội để trải nghiệm sự kết hợp độc đáo giữa hiện đại và truyền thống tại mảnh đất này. Bạn đã tìm hiểu về những thành phố này chưa? Hy vọng qua bài viết này, bạn đã thu thập thêm thông tin mới và thú vị về những địa điểm này. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng tôi!

Hotline/Zalo: Mr.Vũ 0946 377 386 – Ms.Yến 0931 277 286

Fanpage: https://www.facebook.com/campuchiaexpress/

Website: https://vanchuyen-campuchia.com/

Phúc Sang